Giảm cân với cơm cực hiểu quả

Giảm cân với cơm trắng là điều không phải ai cũng biết để áp dụng. Trong cơm chứa một lượng tinh bột lớn và là kẻ thù số 1 để có vóc dáng thon gọn. Cơm như là thứ quen thuộc trong mọi bữa ăn của người Đông Nam Á và Đông Á. Nhưng cách giảm cân bằng cơm trắng không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn ăn cơm như thế nào để giảm cân mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Giảm cân với cơm
Giảm cân với cơm

Câu hỏi đặt ra là, không ăn tinh bột có phải là giải pháp giảm cân thành công hay không, không ăn cơm trong thời gian dài có ảnh hưởng sức khoẻ hay không? Giải pháp nào có thể giảm cân mà không gây hại cho sức khoẻ?

Thông thường ăn cơm trắng được thay thế bằng cơm gạo lứt bởi ăn cơm gạo lứt chứa ít calo, hàm lượng tinh bột thấp hơn nhiều lần, lại giàu chất xơ và các vitamin nhóm B có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu nên hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Tuy nhiên cơm gạo lứt lại rất khô do gạo còn nguyên cám khiến nhiều chị em chẳng mấy hào hứng với loại gạo giàu dưỡng chất này. Trong trường hợp này bạn có thể thử thêm ăn cơm nguội giảm cân bởi đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cơm nóng sau khi để nguội sẽ làm sinh ra chất kháng tinh bột. Chất này làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, cũng vì thế sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và cắt cơn thèm ăn tức thì.

Hoặc bạn có thể ăn cơm trắng với một số nguyên liệu khác để giúp giảm cân hiệu quả. Biến tấu món cơm trắng bằng cách kết hợp với các nguyên liệu như bí đỏ, khoai lang, đậu đỏ vừa dễ ăn lại giảm cân nhanh. Đây là cách giảm cân với cơm trắng và ăn nhiều hơn những nguyên liệu nấu kèm với cơm. Như vậy các mẹ hoàn toàn có thể ăn cơm giảm cân nếu áp dụng một trong những cách dưới đây:

  • Giảm cân với cơm trắng cùng một số thực phẩm

Giảm cân với cơm trắng kết hợp với một số nguyên liệu như bí đỏ, đậu đỏ và khoai lang, đây đều là những thực phẩm có tác dụng giảm cân và bạn có thể áp dụng mỗi ngày. Khi thêm các nguyên liệu này bạn có thể cắt giảm lượng cơm trắng nên mối bận tâm về cân nặng không còn khiến bạn phải lo lắng.

Giảm cân với cơm trắng cùng một số thực phẩm
Giảm cân với cơm trắng cùng một số thực phẩm

Cách chế biến rất đơn giản, với bí đỏ và khoai lang bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ và nấu cùng cơm, còn với các loại hạt như đậu đỏ thì nên ngâm khoảng 1 – 2 h trước khi nấu để hạt đậu bở và thơm ngon hơn.

Thực đơn giảm cân với cơm trắng

– Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả trứng luộc, 1 cốc sữa đậu nành.

– Bữa nhẹ: 1 miếng bánh quy mặn.

– Bữa trưa: 1 bát cơm trắng khoai lang, 100g ức gà luộc, bông cải xanh luộc.

– Bữa nhẹ: 1 quả chuối.

– Bữa tối: 1 bát cơm trắng bí đỏ, tôm rang, 1 bát canh bầu nấu râu tôm.

  • Ăn cơm gạo lứt như thế nào để giảm cân

Khi ăn cơm gạo lứt thì không thể thiếu muối mè, bởi hương thơm nguyên cám từ gạo lứt kết hợp muối mè bùi bùi, ngậy ngậy mang đến hương vị mới cho món cơm thường ngày. Ăn cơm gạo lứt muối mè giảm cân rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn cơm gạo lứt đã nấu với mè rang và ăn hàng ngày, vừa tốt cho hệ tiêu hóa lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thực đơn ăn cơm gạo lứt muối mè giảm cân

– Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 trứng ốp la, 1 cốc cacao nóng.

– Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt muối mè, 1 khúc cá hấp, 1 bát canh rau cải nấu ngao.

– Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt muối mè, thịt ức gà xào nấm, 1 đĩa su su luộc.

Trên đây là giải đáp chi tiết cho thắc mắc giảm cân với cơm trắng. Thế nhưng bên cạnh chế độ ăn kiêng với cơm bạn cần phải tuân thủ chế độ tập luyện đều đặn. Quá trình ăn kiêng kết hợp tập luyện giảm cân đòi hòi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *